Xuất khẩu ngành hàng thể thao của Ấn Độ ra sao?

Có lợi thế về nguồn tài nguyên cũng như lao động dồi dào, liệu xuất khẩu ngành hàng thể thao của Ấn Độ có phát triển mạnh mẽ?

Ngành công nghiệp xuất khẩu hàng thể thao tại Ấn Độ có rất nhiều lao động. Ngành hàng này cần nhiều kỹ năng của con người hơn máy móc đắt tiền. Trong số 700 và các đơn vị lẻ sản xuất hàng thể thao, khoảng 80 phần trăm là trong khu vực quy mô nhỏ với số vốn đầu tư ít hơn R. 10.000 mỗi cái. Các đơn vị này đóng góp gần 65% tổng sản lượng ước tính là R. 15 lõi. Ngành công nghiệp hàng thể thao sử dụng các nguyên liệu thô như da, gỗ, cao su, bông gòn, v.v., tất cả đều có nguồn cung dồi dào ở Ấn Độ. Chỉ có hai phần trăm nguyên liệu thô, chủ yếu là lông vũ và nút chai, được nhập khẩu.

Ấn Độ có nhiều tiềm năng trong ngành hàng thể thao

Bất chấp nguồn tài nguyên thô và lao động tự nhiên này, ngành hàng thể thao ở Ấn Độ đã không thể khai thác tiềm năng xuất khẩu vốn có. Yếu tố quan trọng nhất ngăn chặn điều này là tài chính. Các nhà sản xuất nhỏ chiếm đa số không thể cung cấp bất kỳ bảo đảm tài sản thế chấp nào cho người cho vay. Các đơn vị của họ sử dụng các dụng cụ cầm tay rất đơn giản và khối lượng sản xuất cũng nhỏ (ví dụ: 15 đến 50 quả bóng đá mỗi ngày). Cả hai điều này đều không được coi là bảo đảm bằng tài sản thế chấp của người cho vay. Do đó, nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính không muốn cung cấp các khoản vay cho họ ở bất kỳ quy mô đáng kể nào. Các nhà sản xuất nhỏ cũng phụ thuộc vào các đại lý và nhà xuất khẩu thương mại để tài trợ cho sản xuất của họ. Điều này làm cho họ dễ bị tổn thương bởi các điều khoản được quy định bởi chính các đại lý và nhà xuất khẩu này.