Tại sao kinh doanh nhập khẩu ngày càng phát triển? (phần 1)

Từ việc nhập khẩu thời trang độc lạ đến xuất khẩu các thiết bị chiếu sáng, hoạt động kinh doanh thương mại quốc tế sẽ đưa bạn đến khắp nơi trên thế giới và vào tất cả các ngóc ngách sản phẩm.

Thương mại quốc tế là một trong những ngành công nghiệp nóng của thiên niên kỷ mới. Nhưng nó không mới. Ngành công nghiệp này đã có từ rất lâu đời, từ khi về người tiền sử buôn bán vỏ sò và muối với các bộ lạc xa xôi. Cho đến nay, thương mại quốc tế đã có sự phát triển đáng kể.

Thương mại tồn tại bởi vì một nhóm hoặc một quốc gia có nguồn cung cấp một số hàng hoá hoặc hàng hoá mà nhóm khác có nhu cầu. Và khi thế giới ngày càng trở nên tiên tiến hơn về mặt công nghệ, khi chúng ta chuyển đổi theo những cách tinh tế và không quá tinh tế sang phương thức tư tưởng một thế giới, thương mại quốc tế ngày càng trở nên đáng giá hơn, cả về lợi nhuận và sự thỏa mãn cá nhân.

Theo Bộ Thương mại Hoa Kỳ, đây là hoạt động kinh doanh lớn hiện nay – với mức 1,2 nghìn tỷ đô la hàng năm. Xuất khẩu cũng như vậy. Chỉ trong một năm, các công ty Mỹ đã xuất khẩu 772 tỷ USD hàng hóa đến hơn 150 quốc gia nước ngoài. Tất cả mọi thứ từ đồ uống đến đồ đi làm – và một danh sách đáng kinh ngạc các sản phẩm khác mà bạn có thể không bao giờ tưởng tượng được là hàng hóa toàn cầu – đều là ý tưởng cho các nhà kinh doanh hiểu biết. Và những sản phẩm này được mua, bán, đại diện và phân phối ở một nơi nào đó trên thế giới hàng ngày.

Tin tức xuất nhập khẩu