Kinh doanh xuất khẩu thể thao ở Vương quốc Anh

Có nhiều cơ hội để xuất khẩu thể thao không chỉ cho những người tham gia vào ngành thể thao mà cả hệ sinh thái rộng lớn hơn, bao gồm các công ty liên quan đến quản lý sự kiện, tiếp thị, xây dựng thương hiệu, dịch vụ chuyên nghiệp và khách sạn.

Thể thao là một ngành công nghiệp lớn ở Anh

Một số đội thể thao mang tính biểu tượng nhất thế giới trên thực tế là các thương hiệu lớn trên toàn cầu – đặc biệt là Manchester United, Arsenal, Liverpool và Chelsea. Vương quốc Anh cũng là nơi tổ chức các sự kiện thể thao tầm cỡ thế giới – Wimbledon trong quần vợt chẳng hạn. Đáng chú ý gần đây là Thế vận hội và Paralympic mùa hè London 2012. Không nên quên rằng người Anh đã toàn cầu hóa nhiều môn thể thao được yêu thích nhất trên thế giới, đặc biệt là môn cricket.

Ước tính ngành công nghiệp thể thao ở Anh trị giá khoảng 20 tỷ bảng Anh và tạo ra khoảng nửa triệu việc làm. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng Thế vận hội và Paralympic ở Anh có giá trị khoảng 19 tỷ bảng cho nền kinh tế.

Thể thao là một ngành công nghiệp lớn ở Anh
Thể thao là một ngành công nghiệp lớn ở Anh

Thể thao có tiềm năng ở nước ngoài và đang phát triển

Các sự kiện thể thao toàn cầu cũng là doanh nghiệp lớn trên toàn cầu. Người ta ước tính rằng ngân sách hoạt động và cơ sở hạ tầng toàn cầu cho các sự kiện thể thao một lần sẽ có giá trị hơn 220 tỷ bảng cho đến năm 2022.

Ví dụ, ở các khu vực như vùng Vịnh và Trung Đông, có sự quan tâm ngày càng tăng từ người hâm mộ và trình độ chuyên nghiệp trong ngành thể thao. Khu vực này sẽ tổ chức FIFA World Cup vào năm 2022 và đã có một số sự kiện thể thao trong khu vực, như Grand Prix Abu Dhabi và Bahrain Grand Prix, Asian Cup được tổ chức vào tháng trước tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), và Thế vận hội đặc biệt 2019 tại Abu Dhabi.

Các dự án thể thao toàn cầu đòi hỏi phải có sản phẩm và dịch vụ từ hầu hết các ngành công nghiệp và có thể không nhất thiết chỉ phụ thuộc vào những người trực tiếp tham gia thể thao. Thị trường có cơ hội cho các ngành công nghiệp đa dạng như dịch vụ kiến ​​trúc và xây dựng, quản lý dự án, sáng tạo, tiếp thị và thương hiệu, thậm chí cả an ninh và khách sạn.

Vương quốc Anh có tiềm năng xuất khẩu hiểu biết thể thao ra thế giới

Từ lịch sử đưa môn cricket, bóng bầu dục và bóng đá ra thế giới, tổ chức các sự kiện và thương hiệu tầm cỡ thế giới trong bóng đá và quần vợt, để truyền lại những bí quyết kế thừa như Thế vận hội London 2012, Vương quốc Anh đang ở vị thế vững chắc trong ngành công nghiệp thể thao toàn cầu. Vương quốc Anh tất nhiên sẽ tiếp tục có những người hâm mộ ở nhà, và có tiềm năng phục vụ một nhóm người hâm mộ mới trên khắp thế giới, những người đang tìm kiếm thể thao như một phần của cuộc sống cá nhân và ngày càng chuyên nghiệp hơn.