Công nghiệp thể thao và xuất khẩu thể thao ở Ấn Độ

Ngành công nghiệp hàng hóa thể thao Ấn Độ có tuổi đời gần một thế kỷ và đã phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi một lực lượng lao động lành nghề.

Có bản chất thâm dụng lao động, ngành công nghiệp thể thao đã cung cấp việc làm cho hơn 500.000 người tại Ấn Độ. Hàng hóa thể thao Ấn Độ rất phổ biến trên toàn thế giới và đã tạo được dấu ấn trong thị trường hàng thể thao toàn cầu. Ngành công nghiệp thể thao trong nước xuất khẩu gần 60% tổng sản lượng.

Điểm nổi bật trong công nghiệp thể thao tại Ấn Độ:

–        Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa thể thao trong giai đoạn 2018-19 đứng ở mức 313,48 triệu đô la Mỹ và đạt 122,76 triệu đô la Mỹ trong năm 2019-20 (đến tháng 7 năm 2019).

–        Mười điểm đến hàng đầu để xuất khẩu hàng thể thao Ấn Độ trong năm 2018-19 là Mỹ, UAE, Anh, Úc, Đức, Hà Lan, Pháp, Nam Phi, Thụy Điển và Canada.

Các mặt hàng xuất khẩu chính trong ngành công nghiệp thể thao là bóng bơm hơi và phụ kiện, lưới, thiết bị tập thể dục nói chung, dụng cụ đấm bốc, đồ chơi và trò chơi, thiết bị bảo vệ, thiết bị cricket, đồ thể thao, ván carrom và võng. Các sản phẩm thể thao Ấn Độ đã được xuất khẩu cho các sự kiện toàn cầu.

Ấn Độ đã nổi lên như là điểm đến tìm nguồn cung ứng quốc tế hàng đầu cho bóng bơm hơi và các mặt hàng thể thao khác cho các thương hiệu quốc tế như Mitre, Lotto, Umbro và Wilson.

Xuất khẩu thể thao ở Ấn Độ như thế nào?

Hội đồng xúc tiến xuất khẩu hàng hóa thể thao (SGEPC) thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa và đồ chơi thể thao từ Ấn Độ. SGEPC đại diện cho 200 nhà sản xuất và xuất khẩu hàng hóa thể thao và đồ chơi hàng đầu tại Ấn Độ.