xuất khẩu nông, thủy sản

Việt Nam có nhiều cơ hội xuất khẩu nông, thủy sản vào thị trường Hàn Quốc

Những năm trở lại đây, Việt Nam là một đối tác thương mại rất quan trọng của Hàn Quốc, tuy nhiên, phần lớn lợi thế đang nghiêng về xứ sở kim chi vì người dân Việt Nam đã quá quen thuộc với các mặt hàng của Hàn Quốc nhưng người tiêu dùng Hàn Quốc lại rất ít biết đến các thương hiệu nông sản và thực phẩm của chúng ta. Điều đó cho thấy rằng việc đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng trên đi cùng với việc phải đưa các thương hiệu này vươn tầm ra thế giới là rất cần thiết và đây là nhiệm vụ chính mà Bộ Công Thương đang triển khai với mục đích khẳng định vị thế của hàng hóa Việt Nam trên thị trường quốc tế trong bối cảnh hiện nay.

xuất khẩu nông, thủy sản

Thời gian vừa qua, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Hàn Quốc đang tăng trưởng mạnh mẽ, tỷ trọng hàng hóa tập trung hướng về các sản phẩm chế biến và hàm lượng chất xám tăng cao, nâng cao giá trị gia tăng. Chiếm tỉ trọng lớn trong số lượng hàng hóa Việt Nam xuất sang Hàn Quốc là mặt hàng nông nghiệp, hàng đông lạnh và rau quả chế biến.

Hàn Quốc hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 4 và là thị trường nhập khẩu lớn thứ 2 của việt Nam, tính riêng 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt 29.1 tỷ USD (tăng 45,5% so với năm 2016).

Đặc biệt, nhóm hàng được hưởng ưu đãi thuế suất từ Hiệp định thương mại tự do Việt nam – Hàn Quốc VKFTA đều tăng trưởng cao, lý do vì Hàn Quốc bắt đầu có xu hướng tìm kiếm những nguồn cung cấp khác ở Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam. Dự đoán trong thời gian tới, sự hợp tác giữa hai quốc gia sẽ làm phong phú thêm sự lựa chọn trong bữa ăn hàng ngày của người tiêu dùng.